Hiện nay số lượng các vụ gian lận và lừa đảo giao dịch trực tuyến ngày càng tăng với các thủ đoạn tinh vi, khó lường. Do đó, việc chủ động tăng cường các giải pháp nâng cao bảo mật, bảo vệ thông tin cá nhân và tài khoản trong giao dịch tài chính trực tuyến là rất cần thiết.
FE CREDIT khuyến nghị Quý Khách hàng tuân thủ các nguyên tác bảo mật, bảo vệ thông tin tài khoản khi sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến của FE CREDIT trên ứng dụng FE ONLINE 2.0, website fecredit.com.vn như sau:
1. ĐĂNG KÝ VÀ SỬ DỤNG TÀI KHOẢN ĐÚNG QUY ĐỊNH
– Quý Khách hàng chỉ sử dụng thông tin cá nhân và giấy tờ tuỳ thân chính chủ khi mở tài khoản giao dịch trực tuyến.
– Quý Khách hàng không cho người khác mượn, thuê, mua bán tài khoản hay thẻ tín dụng.
– Quý Khách hàng vui lòng cập nhật kịp thời các thông tin cá nhân như Căn cước công dân, số điện thoại, địa chỉ,… khi có thay đổi.
2. TĂNG CƯỜNG BẢO MẬT THÔNG TIN TRÊN THIẾT BỊ CÁ NHÂN
a) Cài đặt phần mềm bảo vệ
– Trang bị phần mềm chống virus của các đơn vị cung cấp đáng tin cậy, bật tường lửa và cập nhật hệ điều hành đều đặn.
– Tránh truy cập website/ứng dụng giao dịch tài chính trực tuyến trên thiết bị công cộng hoặc kết nối Wi-Fi không rõ nguồn gốc.
b) Bảo vệ mật khẩu đăng nhập
– Sử dụng mật khẩu mạnh, khó đoán (không dùng ngày sinh, số điện thoại) để thiết lập tài khoản trên ứng dụng FE ONLINE 2.0 và không nên sử dụng chung mật khẩu với các tài khoản khác như mạng xã hội, email…
– Không chia sẻ, ghi chú mật khẩu ở nơi dễ thấy; thay đổi mật khẩu định kỳ; Hạn chế sử dụng chức năng “tự động lưu mật khẩu” trên trình duyệt hoặc ứng dụng.
c) Phát hiện rủi ro và xử lý nhanh chóng
– Nếu nghi ngờ tài khoản bị xâm nhập, hãy đổi mật khẩu ngay.
– Nếu không thể đổi mật khẩu, Quý Khách hàng hãy liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của FE CREDIT (TTDVKH) để được hỗ trợ.
– Khi bị mất điện thoại di động có cài đặt ứng dụng giao dịch tài chính trực tuyến, Quý Khách hàng cần liên hệ ngay với TTDVKH để được hỗ trợ khóa tài khoản hoặc thay đổi mật khẩu.
d) Cảnh giác với hành vi giả mạo
– Không cung cấp mã OTP, tên đăng nhập hay mật khẩu cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên của FE CREDIT..
– Báo cáo ngay các cuộc gọi, email khi nghi ngờ lừa đảo cho FE CREDIT.
e) Giám sát tài khoản thường xuyên
– Kiểm tra biến động tài khoản thường xuyên để phát hiện kịp thời các giao dịch lạ.
– Nếu phát hiện giao dịch bất thường, Quý Khách hàng hãy thông báo ngay cho TTDVKH của FE CREDIT để được hỗ trợ và chủ động khóa tài khoản hoặc thẻ tín dụng kịp thời.
f) Chủ động khóa thiết bị và thẻ tín dụng khi không sử dụng
Để bảo vệ thông tin cá nhân và hạn chế rủi ro phát sinh, Quý Khách hàng nên đăng xuất khỏi ứng dụng tài chính trực tuyến ngay sau mỗi phiên giao dịch trên điện thoại di động. Đồng thời, nếu không có nhu cầu sử dụng trong thời gian dài, Quý Khách hàng nên chủ động khóa thẻ tín dụng nhằm ngăn chặn nguy cơ bị lợi dụng hoặc gian lận. => Xem cách khóa thẻ tín dụng FE CREDIT tại đây: https://bit.ly/cachkhoathekhancap
g) Kênh truy cập trực tuyến chính thức của FE CREDIT gồm:
– Website: https://fecredit.com.vn
– Ứng dụng: FE ONLINE 2.0 => Tải ứng dụng tại đây: https://bit.ly/FEOL2_AWO
– Không truy cập các liên kết lạ từ email, tin nhắn hoặc website không được xác minh. Quý Khách hàng nên kiểm tra kỹ tên miền website trước khi đăng nhập, tránh truy cập những website có tên gần giống với website chính thức.
Nếu Quý khách hàng cần hỗ trợ và tư vấn trong quá trình sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến của FE CREDIT có thể liên hệ qua các hotline 1900 6535 (hỗ trợ app FE ONLINE 2.0) – 1900 6939 (hỗ trợ app FE ONLINE 2.0 và thẻ tín dụng). Thời gian làm việc của TTDVKH từ 7:00 đến 19:00, từ thứ Hai đến Chủ Nhật; Tổng đài 1900 6939 chỉ hỗ trợ 24/7 đối với trường hợp hỗ trợ khoá thẻ tín dụng khẩn cấp.
=> Xem thêm chuỗi bài viết khuyến nghị khi sử dụng thẻ tín dụng tại đây:
+ Phần 1 “Cảnh giác với website giả mạo”: https://bit.ly/biquyetmuasamonlinep1
+ Phần 2 “Bảo vệ thông tin thẻ tín dụng”: https://bit.ly/biquyetmuasamonlinep2
+ Phần 3 “Rủi ro khi không bảo vệ mã bảo mật (Mã OTP): https://bit.ly/biquyetmuasamonlinep3
+ Khuyến cáo an toàn khi sử dụng thẻ tín dụng: https://bit.ly/khuyencaosudungthe
KÊNH LIÊN HỆ CỦA TRUNG TÂM DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG
- Chat trên Zalo chính thức của FE CREDIT: https://me/fecredit
- Chat trên FE ONLINE 2.0: https://ly/UDFEOL2
- Gửi Email đến: dichvukhachhang@fecredit.com.vn
- Liên hệ tổng đài hỗ trợ Sản phẩm Vay: 1900 6535, tổng đài hỗ trợ Thẻ tín dụng: 1900 6939 hoặc tổng đài hỗ trợ Dịch vụ ngân hàng số Übank by VPBank: 1900 633 533